ขั้นตอนการชำระเงินผ่าน SCB Payment Gateway แบบหักบัญชีธนาคาร
Step for Deduction from the Bank Account


นักศึกษาลงทะเบียนเรียนเรียบร้อยแล้ว จะเข้าส่วนการเลือกวิธีการชำระเงิน โดยสามารถตรวจสอบวิชาที่ลงทะเบียนและยอดการชำระค่าลงทะเบียนเรียนก่อนการเลือกวิธีการชำระเงิน


ขั้นตอนที่ 1. เลือกวิธีการชำระเงินเป็น “2. ชำระเงินผ่านธนาคารทางอินเทอร์เน็ต”



ขั้นตอนที่ 2. ดำเนินการพิมพ์ใบรายงานผลการลงทะเบียน ในข้อ 2.1 เพื่อเป็นหลักฐานก่อนการเลือกธนาคารที่ชำระเงิน

ขั้นตอนที่ 3. เลือกธนาคารที่ชำระเงิน ในข้อ 2.2 เป็น “การชำระเงินผ่าน SCB Payment Gateway (หักบัญชีธนาคาร)”



ขั้นตอนที่ 4. ระบบแสดงหน้าจอ SCB EASY NET โดยนักศึกษาสามารถเข้าสู่ระบบได้หลังจากใส่ข้อมูล Login Name และ Password ของ SCB EASY NET (นักศึกษาสามารถกดปุ่ม Online Registration for New User หากยังไม่มี Login Name และ Password ของ SCB EASY NET)

ขั้นตอนที่ 5. คลิกปุ่ม SUBMIT เพื่อดำเนินการต่อ



ขั้นตอนที่ 6. ระบุหมายเลขโทรศัพท์ที่ลงทะเบียนไว้ใน SCB EASY NET เพื่อให้ธนาคารจัดส่งรหัสผ่านแบบใช้ครั้งเดียว (OTP) ในกรณีเข้าใช้งาน SCB Payment Gateway ครั้งแรก คลิกปุ่ม OK เพื่อดำเนินการต่อ



ขั้นตอนที่ 7. ใส่รหัสผ่านแบบใช้ครั้งเดียวที่ได้รับ เพื่อยืนยันการลงทะเบียนใช้บริการ SCB Payment Gateway คลิกปุ่ม OK เพื่อดำเนินการต่อ (หากไม่ได้รับรหัสผ่านแบบใช้ครั้งเดียว นักศึกษาสามารถระบุหมายเลขโทรศัพท์ และคลิกปุ่ม Re-Send เพื่อขอรหัสผ่านอีกครั้ง)



ขั้นตอนที่ 8. ระบบแสดงประวัติการลงทะเบียนระบบ SCB Payment Gateway คลิกปุ่ม OK เพื่อดำเนินการต่อ



ขั้นตอนที่ 9. ระบบแสดงข้อมูลสรุปยอดเงินที่ต้องชำระ โดยนักศึกษาสามารถเลือกบัญชีในการหักเงิน กรณีที่นักศึกษามีหลายบัญชี

ขั้นตอนที่ 10. คลิกปุ่ม SUBMIT เพื่อดำเนินการต่อ



ขั้นตอนที่ 11. ระบบจะสรุปข้อมูลการชำระเงินเพื่อให้นักศึกษาตรวจสอบรายการและบัญชีที่หักยอดเงิน คลิกปุ่ม PAY เพื่อดำเนินการหักยอดเงินจากบัญชีธนาคารของนักศึกษา



ขั้นตอนที่ 12. หากการหักเงินเสร็จสมบูรณ์ ระบบจะแสดงข้อความ “Payment Success” ในส่วนของ payment Result คลิกปุ่ม BACK TO MERCHANT เพื่อกลับสู่การบันทึกข้อมูลการชำระเงินของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ นักศึกษาควรรอจนกระทั่งได้รับข้อความผลการบันทึกข้อมูลจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ



ขั้นตอนที่ 13. ระบบแสดงผลชำระเงินในส่วนของ “Bank Payment Result” และ “BU Payment Result” โดยนักศึกษาสามารถตรวจสอบวิชาที่ลงทะเบียนใน URSA – Class Schedule ได้ทันที
ขั้นตอนการชำระเงินผ่าน SCB Payment Gateway แบบหักบัตรเครดิต
Step for Deduction via Credit Card


นักศึกษาลงทะเบียนเรียนเรียบร้อยแล้ว จะเข้าส่วนการเลือกวิธีการชำระเงิน โดยสามารถตรวจสอบวิชาที่ลงทะเบียนและยอดการชำระค่าลงทะเบียนเรียนก่อนการเลือกวิธีการชำระเงิน


ขั้นตอนที่ 1. เลือกวิธีการชำระเงินเป็น “2. ชำระเงินผ่านธนาคารทางอินเทอร์เน็ต”



ขั้นตอนที่ 2. ดำเนินการพิมพ์ใบรายงานผลการลงทะเบียน เพื่อเป็นหลักฐาน ในข้อ 2.1 ก่อนการเลือกธนาคารที่ชำระเงิน

ขั้นตอนที่ 3. เลือกธนาคารที่ชำระเงิน ในข้อ 2.2 เป็น “การชำระเงินผ่าน SCB Payment Gateway (หักบัตรเครดิต)” สำหรับนักศึกษาที่เข้าศึกษาในปีการศึกษา 2555 เป็นต้นไป โดยนักศึกษาสามารถใช้ได้กับบัตรเครดิตทุกธนาคารที่เป็นประเภท VISA และ MasterCard



ขั้นตอนที่ 4. ระบบแสดงข้อมูลสรุปยอดเงินที่ต้องชำระ โดยนักศึกษาต้องกรอกข้อมูลบัตรเครดิตในส่วนของ CREDIT CARD INFORMATION และรายละเอียดในการติดต่อในส่วนของ CONTACT DETAILS คลิกปุ่ม PAY เพื่อดำเนินการต่อ



ขั้นตอนที่ 5. นักศึกษาใส่รหัสผ่านในส่วนของ Verified by Visa password เพื่อเป็นการตรวจสอบบัตรเครดิต คลิกปุ่ม Submit เพื่อดำเนินการต่อ



ขั้นตอนที่ 6. หากการหักเงินเสร็จสมบูรณ์ ระบบจะแสดงข้อความ “Approved” ในส่วนของ PAYMENT CONFIRMATION คลิกปุ่ม PRINT เพื่อพิมพ์ใบเสร็จไว้เป็นหลักฐาน

ขั้นตอนที่ 7. คลิกปุ่ม BACK TO MERCHANT เพื่อกลับสู่การบันทึกข้อมูลการชำระเงินของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ โดยระบบจะส่งอีเมลแจ้งผลการตัดเงินจากบัตรเครดิตไปยังอีเมลที่นักศึกษาได้แจ้งไว้ในขั้นตอนที่ 4 นักศึกษาควรรอจนกระทั่งได้รับข้อความผลการบันทึกข้อมูลจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ



ขั้นตอนที่ 8. ระบบแสดงผลชำระเงินในส่วนของ “Bank Payment Result” และ “BU Payment Result” โดยนักศึกษาสามารถตรวจสอบวิชาที่ลงทะเบียนใน URSA – Class Schedule ได้ทันที